BỆNH HEN SUYỄN LÀ GÌ?

Hen suyễn là bệnh có từ rất lâu đời nhưng khoảng nửa thế kỷ gần đây, bệnh mới được chú ý và có thêm nhiều biện pháp chữa trị bệnh tiên tiến. Điều đáng lo ngại là tỉ lệ người mắc bệnh hen suyễn ngày càng tăng cao trên thế giới, nhất là ở những vùng đô thị, công nghiệp hoá cao và sự gia tăng này dường như song song với tốc độ công nghiệp hoá.

CÁC PHƯƠNG PHÁP THÔNG KHÍ THÔNG THÔNG ĐÀM TRONG BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MÃN TÍNH

CÁC PHƯƠNG PHÁP THÔNG KHÍ THÔNG ĐÀM Ở bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, thường có tình trạng tắc nghẽn các đường đẫn khí do viêm nhiễm mạn tính và ứ khí trong lồng ngực do các phế nang bị hư hỏng, mất tính co giãn. Hậu quả là không khí thường bị nhốt lại trong phổi kém lưu thông và dẫn đến thiếu oxy cho nhu cầu cơ thể. Các phương pháp thông khí là các kỹ thuật nhằm khắc phục tình trạng ứ khí trong phổi và tăng cường cử động hô hấp của lồng ngực. Bao gồm 2 kỹ thuật cơ bản: - Thở chúm môi - Thở cơ hoành

BỆNH HEN SUYỄN: DẤU HIỆU, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Hen suyễn là một căn bệnh không lây xuất phổ biến và thường gặp ở trẻ em. Theo ước tính của WHO, hiện nay trên khắp thế giới có khoảng 235 triệu người bị bệnh hen suyễn. Nhiều người lầm tưởng rằng hen suyễn chỉ xảy ra ở những nước phát triển. Tuy nhiên trên thực tế, bệnh xuất hiện ở mọi quốc gia. Trong đó hơn 80% trường hợp tử vong do hen suyễn xảy ra ở các nước đang phát triển và kém phát triển. Vậy, bệnh hen suyễn là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh, cách phân loại và các biện pháp phòng ngừa hen suyễn như thế nào?

Nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh viêm đường hô hấp

Viêm đường hô hấp là những bệnh phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, cả trẻ em và người lớn tuổi. Ở nước ta, các bệnh lý về viêm đường hô hấp thường xuất hiện nhiều khi thời tiết giao mùa, nhất là ở trẻ nhỏ và người có sức đề kháng kém.

6 Bệnh Đường Hô Hấp Thường Gặp Khi Thời Tiết Chuyển Lạnh

Các bệnh lý đường hô hấp thường gia tăng trong giai đoạn thời tiết giao mùa, có bệnh gây chút phiền toái nhưng có những bệnh lý hô hấp có thể đe dọa tính mạng người bệnh.